Kinh nghiệm ôn thi Đại học giai đoạn cuối

Đây là giai đoạn mà các bạn đã có một nền tảng kiến thức vững , dù không nhớ chắc chắn vấn đề thì cũng phải biết là mình đã học và học ở đâu. Điều  này  rất quan trọng

Lời khuyên tốt nhất trong giai đoạn này chính là luyện đề.

Hãy luyện và luyện thật nhiều đề.

1) Tác dụng luyện đề:

  • Biết mình đang ở đâu đề có hướng học tập cho phù hợp.
  • Giúp ôn lại kiến thức cũ đã quên một cách hiệu quả nhất.
  • Luyện kĩ năng thi cử + làm bài. Vì đề thi là trắc nghiệm nên có kiến thức tốt chưa chắc đã làm tốt và điểm cao (điều này lên Bách Khoa các em sẽ rõ). Nên cần có một chút mẹo mực và kinh nghiệm.

2) Phương pháp luyện đề.

Trước khi luyện

Hiện nay thì mạng xã hội đã phỏ biến rộng rãi nên việc tìm đề không hề khó. Đề thi thử của các trường hay các khóa học online miễn phí có trên mạng rất nhiều. Mình có biết 1 số trang như :

hoặc các em cóthể kiếm trên các trang học trực tuyến như http://moon.vn/Home1/Default.aspxhttps://www.lize.vn/ , https://hocmai.vn/ cũng có rất nhiều đề hay.

Trong quá trình làm đề:

Quan trọng nhất trong luyện đề chính là thái độ và cách khi luyện đề. Trên hết là cần thái độ nghiêm túc , tuân thủ đúng thời gian như thi thật. Trong lúc làm đề các em cần có đông hồ bấm giờ, để có thể phân loại các câu trong đề,tách đề thành các phần và phân thời gian  sao cho phù hợp với sức mình luôn. Như anh môn lý năm ngoái thì anh có thể phân ra như sau : 25 – 10 – 10 – 5 với thời gian : 15’ – 20 ‘ – 30 ’ – vô cùng… . Năm nay đổi mới hình thức thi nên các em hãy tự dựa vào sức mình để phân chia cho phù hợp. Vì khi phân chia vậy ta sẽ có những mục tiêu ngắn → tập trung và nỗ lực hơn tránh tình trạng làm lúc nào cũng mông lung như 1 trò đùa  và quan trọng hơn là các em biết mình đang ở giai mức độ nào để lúc thi thật tránh bị loạn. Nếu thấy mình thực sự chưa nghiêm túc trong những lần luyên đề ở nhà, các em có thể đến các trung tâm luyện thi thử như ….. để luyện tập – điều đó giúp các em có thêm kinh nghiệm rất nhiều

 

Sau khi làm đề:

Sau khi làm đề các em cần bỏ thời gian để xem lại những gì mình chưa làm được hay còn sai, kiến thức chưa chắc chắn. Nếu không có đề có giải chi tiết , các em có thể gg hoặc hỏi các bạn , thầy giáo cũng như các ac ở đây, nếu còn nhớ bọn mình cũng sẵn lòng . Không chỉ chú ý phần chưa làm được mà còn phải xem lại phần đã làm được. Nhiều khi bị gò ép thời gian, đầu óc lại chợt tỏa sáng gọi là “trong cái khó ló cái khôn ”, và kinh nghiệm cho thấy rất nhiều công thức và cách thức làm bài nhanh được tìm ra từ đây =))

Quote :

“ Người chiến thắng là người làm được điểm số cao hơn thực lực của mình “

Chúc các bạn học tốt !

———————– NTH —————————

Leave a Reply

