CHIA SẺ KINH NGHIỆM (PMS)

[From LHP to…]
-Chào bạn, theo mình được biết thì bạn là 1 trong 3 người có điểm thi cao nhất trường tổ hợp các môn khối A trong kì thi THPTQG năm 2016 vừa rồi, vậy theo bạn thì điều gì là điều quan trọng nhất trong phương pháp học tập để có thể đạt được thành tích cao như thế?
“Phương pháp học tập của mình đơn giản chỉ là luôn lắng nghe những gì thầy cô giáo dặn trên lớp, làm bài tập thường xuyên, cũng như luôn giữ vững tâm lý thoải mái trong học tập cũng như khi đi thi. Không học lan man hay học những bài tập khó. Làm nhiều bài tập để tăng tốc độ cũng như ghi nhớ lý thuyết.”
– Theo bạn, việc quản lý thời gian học, thời gian giải trí và thời gian ngủ như thế nào là hợp lý?
“Xác định được nhiệm vụ quan trọng nhất của lớp 12 là kỳ thi THPT quốc gia, mình luôn ưu tiên dành thời gian rảnh cho việc học tập. Nhưng đồng thời cũng phân phối thời gian để thư giãn đầu óc, sau thời gian học ở lớp mỗi ngày dành ít nhất 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi để xem phim, nghe nhạc, chơi game,… sau đó sẽ tập trung học bài. Mỗi ngày học tầm 3 tiếng, 2 môn mỗi ngày. Luôn giữ thói quen ngủ đúng giờ không nên học cố vì như thế sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiếp thu. ”
-Trong quá trình ôn thi thì theo bạn thời gian nào là khoảng thời gian quan trọng nhất đối với học sinh?
“Theo mình, mỗi ngày đều quan trọng, việc tiếp thu kiến thức không chỉ ngày một ngày hai mà phải có sự xuyên suốt, cố gắng không ngừng. Từng bài thi, từng bài kiểm tra sẽ giúp cho mình tìm ra điểm yếu để khắc phục, từ đó dần dần nâng cao kết quả học tập.”
– Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm để có được tâm lý cũng như sự chuẩn bị tốt nhất trong quá trình làm bài thi chứ? Làm sao để không bị áp lực trong 1 kì thi quan trọng như thế?
“Ai thi đại học thì đều cảm thấy áp lực cả mà, mình nghĩ chính áp lực là một thứ thúc đẩy bản thân mình để không phụ sự mong đợi của thầy cô, gia đình và quan trọng nhất là chính bản thân mình. Mỗi lần thi thử hãy cố gắng luyện dần tâm lý làm bài nghiêm túc, đó cũng là một cách giảm dần sự căng thẳng khi bước vào kì thi thực.”
– Bạn có thể chia sẻ cho chúng tôi một chút về ngôi trường mà bạn đang theo học không?
“Ngôi trường mà mình đang theo học là Học Viện An Ninh Nhân Dân, ngôi trường có bề dày truyền thống và lịch sử với nhiều huân chương danh hiệu cao quý được nhà nước trao tặng, tự hào là ngôi trường 8 lần được Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm, nơi đào tạo ra những người cán bộ an ninh xuất sắc, góp phần giữ gìn trật tự an ninh quốc gia. Mình rất mong đợi trong kì thi THPT Quốc gia sắp tới, Trường Lê Hồng Phong sẽ có nhiều bạn khoác lên mình bộ quân phục, trở thành học viên khóa D49 tiếp theo của trường Học Viện An Ninh Nhân Dân. “
Phùng Mạnh Sơn- Toán 2_K94 _ Đạt 27,85đ khối A trong kì thi THPTQG năm 2016

 

Leave a Reply

