CHIA SẺ KINH NGHIỆM (VTĐ)

[From LHP to…]

“Thực ra mỗi người có 1 phương pháp khác nhau trong quá trình ôn tập, nên mình sẽ chia sẻ phương pháp của mình thôi để các em có thể tham khảo qua nhé  Vì mình bắt đầu khối A1 hơi muộn( hình như vào khoảng cuối HK1 sau khi điểm hoá của mình không tốt và mình cần thay đổi ban thi để tập trung hơn vào các môn). Khi đó cả 3 môn của mình đều ở tầm trung so với các bạn trong lớp nên mình cố gắng cần cù bù thông minh thôi . Mình tập trung làm rất nhiều đề tiếng anh ở trên mạng khi đó và tham khảo các đề có được từ những giáo viên dạy anh văn mà mình được học như cô Bùi Phượng, cô Lưu hay thầy Ánh. Tốc độ làm bài Anh được cải thiện dần lên từ 60 lên 35 phút 1 đề cơ bản( không tính phần luận). Năm nay không có viết luận nên mình nghĩ ngữ pháp và đọc hiểu sẽ tăng mức độ khó lên nên các em cố gắng nắm lý thuyết và làm đề thì mọi chuyện sẽ dễ dàng thôi không khó gì cả. May mắn của các em hay của chính mình đó là môi trường của LHP quá tốt để học tập. Mình có vinh dự ngồi dưới thủ khoa A1 Trần Trung Dũng và 2 trong 3 người đạt điểm khối A cao nhất là bạn Sơn và Phúc. Các bạn khác thì luôn chịu khó học tập. Mình nghĩ nếu không có các bạn hay thầy cô giúp đỡ thì mình chắc không có được kết quả ấy. Ví dụ như môn toán và lý của mình nhờ có các bạn gửi tài liệu mà họ có được trên các bài giảng trực tuyến và các bài giảng của thầy cô trên lớp mà mình đã nắm được rõ nền tảng và các dạng bài( mình bị mất gốc toán cơ bản :v :v :v). Cuối năm khi đã đủ kiến thức thì mình làm đề thôi. Mục tiêu 1 ngày 3 đến 5 đề Anh 1 toán và 2 lý. Đó là cách mà mình ôn tập 
Đa phần chúng ta đều thức khuya học bài và mình cũng thế :v giai đoạn đầu thì mình đến 2h sang và nó khá là hại cho buổi học hôm sau nên mình đã chỉnh lại. Mình bắt đầu từ 8h tối và kết thúc lúc 12h30. Trưa thì mình cố dành ra nửa tiếng nghỉ ngơi để có sức cho chiều và tối. Còn về giải trí thì mình thích nhiều thứ lắm. Đa phần là mình dành thời gian rảnh xem phim nghe nhạc hay chơi game cùng bạn bè. Nó rất thoải mái và làm mình bớt căng thẳng trong học tập.
Trong quá trình ôn thi thì theo mình khoảng thời gian quan trọng nhất là từ đầu năm đến giữa học kì 2. Đó là khoảng thời gian mà ta ôn luyện và bổ sung cho mình những kĩ năng cần thiết về lý thuyết và bài tập. Chỉ khi ta nắm chắc được lý thuyết và kĩ năng thì ta mới có thể làm bài 1 cách trơn tru được.
Thật ra mình không lo lắng kì thi đại học bằng kì thi vào LHP. Khoảng thời gian mình thấy lo nhất là 1 tuần trước khi thi và trước ngày thi toán. Có vẻ như hơi mê tín 1 chút nhưng bố mình đưa mình đi chùa :v Lòng vòng 1 buổi sang rồi mình bớt lo hẳn :v Và cả ba mẹ và gia đình nữa, họ luôn động viên mình để mình bớt lo trước ngày thi. Cuối cùng là 1 giấc ngủ sớm trước giờ G để có tinh thần sảng khoái nhất tự tin làm bài hết khả năng của mình vì ca 12 năm học chỉ gói gọn trong 3 tiếng đồng hồ ngắn ngủi thôi.
Ngôi trường mình đang theo học là đại học BK Hà Nội. Ấn tượng đầu tiên là nó rộng và mình chưa tham quan hết cả trường dù đã qua hẳn 1 kì. Học tập thì khá là căng thẳng đấy nhưng vì đó là trường kĩ thuật nên điều này là đương nhiên rồi. May mắn là khá nhiều bạn bè và đàn anh của mình ở đây nên mình có thể cùng họ học tập vui chơi và chia sẻ bớt khó khăn khi học tại ngôi trường này. Các em có định hướng thi vào trường kĩ thuật thì chắc chắn không bỏ qua BK đâu nhỉ. Hẹn gặp các em trên BK  ”

 

Vũ Tiến Đạt (đội vòng hoa) – Toán 2_K94 – Đạt 27,65đ khối A1 trong kì thi THPTQG năm 2016

Leave a Reply

